CMS là gì? Những nét đặc trưng của CMS nền tảng WebExpress

CMS là gì?

CMS là viết tắt của Content Management System, tạm dịch là Hệ thống quản trị nội dung, là hệ thống bao gồm các công cụ được hiển thị trực quan ở chế độ đồ họa tương tác (interactive graphic), giúp những người quản trị website có thể chỉnh sửa nội dung, giao diện... mà không cần tác động đến source code (mã nguồn) của website.

Trong thực tế, CMS thường được gọi với nhiều cái tên khác như quản trị Admin, quản trị website, công cụ Admin...

Bên cạnh CMS nền tảng WebExpress, những cái tên CMS rất nổi tiếng khác có thể kể đến như: Wordpress, Joomla, Shopify, Magento... 

CMS có tác dụng hay chức năng gì?

Một CMS thông thường sẽ bao gồm các chức năng cơ bản sau:

Quản trị nội dung website Quản trị giao diện website Quản trị user
Tạo mới, chỉnh sửa nội dung sản phẩm, bài viết blog, bảng giá... Chỉnh sửa màu sắc, bố cục, vị trí, thay đổi nội dung ở những vị trí đặc biệt như Thanh Menu, Footer... Tạo user, thay đổi thông tin user, thay đổi mật khẩu đăng nhập, phân quyền cho user.

Bên cạnh đó, một số CMS sẽ có thêm các chức năng khác như quản lý file (ảnh, video, tài liệu...) tải lên, quản lý bình luận & đánh giá...

Tùy thuộc vào nền tảng website, đơn vị thiết kế website mà giao diện & chức năng CMS của các website có thể khác nhau.

CMS nền tảng WebExpress là gì?

CMS nền tảng WebExpress là hệ thống CMS gắn liền với chính nền tảng này, được phát triển bởi Cloudtek.

Những nét đặc trưng của CMS nền tảng WebExpress

Giao diện Trực Quan Và Dễ Sử Dụng

Giao diện hệ thống quản trị web (CMS) được Cloudtek phát triển theo hướng thân thiện với người dùng, trực quan và dễ sử dụng, với nhiều loại công cụ khác nhau giúp người dùng dễ dàng tinh chỉnh giao diện, thay đổi, thêm hoặc xoá các sản phẩm, dịch vụ, bài viết blog... Trang điều khiển được bày trí với các biểu đồ thống kê giúp người dùng dễ dàng nắm bắt được tình trạng vận hành của website.

Tương Tác Database Tối Ưu Hóa Theo Từng User

Khi số lượng record dữ liệu (sản phẩm, dịch vụ, bài viết tin tức, dự án, tuyển dụng...) ngày càng nhiều, bạn sẽ cần một công cụ quản lý database cho phép bạn thực hiện các thao tác phức tạp. Công cụ quản lý database trong WebExpress Admin cho phép bạn thực hiện tất cả các các thao tác bao gồm lọc (filter), sắp xếp (sort)..., ngoài ra còn cho phép bạn thay đổi sắp xếp thứ tự các cột, lưu thứ tự sắp xếp, chế độ sort & filter theo từng user admin.

Gửi Thông Báo Khi Có Tương Tác

Mỗi khi khách hàng thực hiện các tương tác trên website như đặt hàng, gửi thông tin tư vấn hay comment.. hệ thống sẽ gửi thông báo đến user được phân quyền về nội dung tương tác đó thông qua Telegram. Điều này có thể giúp được những người quản lý web bận rộn, không có nhiều thời gian online nhưng vẫn có thể theo dõi và nắm thông tin kịp thời.

Chức Năng Khôi Phục Dữ Liệu

Nền tảng WebExpress® luôn được trang bị sẵn chức năng khôi phục dữ liệu. Mặc dù không thể khôi phục 1 số dữ liệu như file ảnh, media và một số data liên quan, nhưng chức năng này vẫn giúp bạn hạn chế rất nhiều khả năng mất mát dữ liệu do nhầm lẫn hay cố ý trong quá trình thao tác của người quản trị web.

Thang Đo Điểm SEO

Khi bạn viết nội dung cho 1 sản phẩm, dịch vụ, bài viết blog..., tính năng thang đo điểm SEO sẽ giúp người quản trị web khi chỉnh sửa các trang landing page hạn chế sai sót về độ dài tiêu đề, url, mô tả, nội dung, thiếu sót thẻ h (heaading), thiếu thuộc tính alt cho các thẻ hình ảnh... từ đó giúp việc tối ưu SEO trở nên thuận lợi hơn.

Quản Lý Thư Viện Ảnh/File

Phân hệ quản lý file của nền tảng WebExpress giúp bạn có thể tải lên, quản lý sắp xếp các file đã tải lên 1 cách hợp lý có trật tự, cũng như xoá đi những file không cần thiết để tiết kiệm bộ nhớ của hosting mình đang sử dụng.

Phân Quyền Truy Cập

Phân hệ user của nền tảng WebExpress giúp bạn tùy chỉnh quyền truy cập của user vào từng phân hệ khác nhau, giúp việc quản lý trở nên chặt chẽ hơn. Bạn có thể tự tin tạo và gửi tài khoản cho các cộng tác viên viết nội dung mà không sợ mất mát dữ liệu.

Sitemap Tự Động

Phân hệ sitemap của nền tảng WebExpress giúp web site tự động cập nhật file sitemap vào 1 khung giờ cố định hàng ngày. Dĩ nhiên, bạn có thể tắt chức năng cập nhật tự động này và upload file sitemap tùy chỉnh của riêng bạn.

Tổng lượt bình luận: - Tổng lượt trả lời:


Đã bình luận vào lúc

{{comment.content | PhoneAndEmailGuard}}

{{reply.content | PhoneAndEmailGuard}}

0 đánh giá
1
0 đánh giá
2
0 đánh giá
3
0 đánh giá
4
0 đánh giá
5
0 đánh giá
Chọn mức đánh giá của bạn:
Tên (*)
Số điện thoại (*)
Email (*)
Nội dung đánh giá của bạn
Có thể bạn quan tâm
Bảng điểu khiển (Dashboard)

Làm quen với giao diện bảng điều khiển CMS nền tảng WebExpress

Hướng dẫn đăng nhập CMS nền tảng WebExpress

Hướng dẫn cách thức đăng nhập CMS (Quản trị website) nền tảng WebExpress

Các phân hệ chính trong CMS nền tảng WebExpress

Danh sách các phân hệ (Module) chính trong CMS nền tảng WebExpress