Các phiên bản nâng cấp của nền tảng WebExpress

Những thay đổi và nâng cấp trong phiên bản này:

A. Phía Quản trị (CMS/Admin)

1. Bảng điều khiển mới

Các widget thuộc bảng điều khiển được thay đổi cách sắp xếp theo hướng gọn gàng và khoa học hơn. Các chi tiết được thiết kế theo hướng bo tròn và sử dụng chất liệu màu nền gradient, các biểu đồ được bổ sung thêm các đường lưới để tạo cảm giác hài hòa và dễ nhìn hơn.

Kể từ version 2.7, đội ngũ phát triển của Cloudtek đã bổ sung 4 widget mới vào bảng điều khiển: Widget hiển thị dung lượng hosting, Thanh dock dành cho Admin, Slide hướng dẫn sử dụng và Slide cẩm nang Marketing

2. Bảo mật hơn với "Tính năng phân quyền chuyên sâu"

Đi cùng sự phát triển về nội dung của website chính là sự gia tăng về rủi ro mất mát dữ liệu. Hiểu được điều này, đội ngũ phát triển của Cloudtek đã bổ sung cho nền tảng WebExpress tính năng phân quyền chuyên sâu (theo từng trang), cụ thể như sau:

Mặc định, 1 User với quyền cơ bản của Editor (gọi tắt là 1 Editor) chỉ có thể thao tác trên các trang cho chính Editor đó tạo ra.

Tuy nhiên, Editor đó có thể xem các trang được tạo bởi 1 user khác thông qua chức năng share quyền truy cập.

Ngoài ra, Admin có thể bổ sung quyền xem tất cả cho Editor đó thông qua giao diện phân quyền quen thuộc.

Lưu ý: Tính năng phân quyền nâng cao chỉ áp dụng cho các trang thuộc phân hệ: Sản phẩm (bán hàng), Sản phẩm (giới thiệu), Bài viết blog, Tuyển dụng, Bảng giá, Dự án tiêu biểu, Trang tùy chình

3. Bổ sung tính năng "Tạo trang mới từ mẫu có sẵn"

Viết nội dung mới cho website là một công việc sáng tạo, và đôi khi ý tưởng về nội dung đến bất chợt với người biên tập nội dung. Chính vì thế, người biên tập cần tạo một bản nháp nội dung thật nhanh để kịp ghi lại những ý tưởng xuất hiện trong đầu. Đây chính là động lực để đội ngũ phát triển Cloudtek bổ sung vào tính năng Tạo trang theo mẫu có sẵn.

Bước 1: User vào một trong các phân hệ: Sản phẩm bán hàng, Sản phẩm giới thiệu, Bài viết Blog, Dự án tiêu biểu, Bảng giá, Tuyển dụng, Trang tùy chỉnh Thêm mới Nhập từ mẫu có sẵn.

Bước 2: Một Record mẫu ở trạng thái chưa kích hoạt xuất hiện Edit Bắt đầu nhập nội dung.

4. Bổ sung tính năng Fullscreen (Full màn hình) cho công cụ soạn thảo

Để có thể tập trung tốt hơn khi soạn thảo nội dung chính của trang, người dùng có thể dùng tính năng Fullscreen (Full màn hình) khi sử dụng công cụ soạn thảo, với các thao tác đơn giản như sau:

Bước 1: User có thể đặt trỏ vào khu vực nội dung chính, và chọn View Fullscreen hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + F (Windows) hoặc Cmd + Shift + F (MacOs).

Bước 2: Trình soạn thảo đã chuyển sang chế độ Fullscreen. Để thoát khỏi chế độ này, User chỉ cần thực hiện lại thao tác ở bước 1. Ngoài ra, User có thể thực hiện thao tác cập nhật trực tiếp trên chế độ Fullscreen thông qua công cụ Save.

5. Bổ sung tính năng chèn code nhúng ngay trên giao diện edit nội dung trang

Khi structured data (Dữ liệu có cấu trúc) đang dần trở nên phổ biến, thì việc chèn code nhúng trực tiếp trên nội dung trang là một chức năng vô cùng cần thiết.

Khi tạo hoặc edit các trang Sản phẩm bán hàng, Sản phẩm giới thiệu, Bài viết Blog, Dự án tiêu biểu, Bảng giá, Tuyển dụng, Trang tùy chỉnh, người dùng có thể chèn các đoạn code nhúng vào 3 vị trí: Trước thẻ đóng head, Sau thẻ mở bodyTrước thẻ đóng body.

6. Bổ sung tính năng thuộc tính sản phẩm (Chỉ có trên phân nhánh Website bán hàngWebsite doanh nghiệp kết hợp bán hàng)

Đối với các website bán hàng, việc phân loại sản phẩm theo các đặc điểm, thuộc tính (Ví dụ: thời lượng pin, kích cỡ màn hình, hệ điều hành, dung lượng bộ nhớ...) ngày càng quan trọng. Việc cập nhật các thuộc tính liên quan đối với sản phẩm sẽ giúp các quản trị viên có thể dễ dàng quản lý sản phẩm, cũng như giúp người dùng có thể tìm kiếm cho mình những sản phẩm phù hợp với nhu cầu.

Các quản trị viên có thể cập nhật các thuộc tính cho sản phẩm, cũng như tạo thêm các thuộc tính mới, tùy theo đặc điểm của sản phẩm đó.

Bước 1: User có thể đặt trỏ vào khu vực nội dung chính, và chọn View Fullscreen hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + F (Windows) hoặc Cmd + Shift + F (MacOs).

Bước 2: Trình soạn thảo đã chuyển sang chế độ Fullscreen. Để thoát khỏi chế độ này, User chỉ cần thực hiện lại thao tác ở bước 1. Ngoài ra, User có thể thực hiện thao tác cập nhật trực tiếp trên chế độ Fullscreen thông qua công cụ Save.

7. Xuất file pdf đơn hàng (Chỉ có trên phân nhánh Website bán hàngWebsite doanh nghiệp kết hợp bán hàng)

Bước 1: User có thể bấm vào nút xuất file PDF ở giao diện Data đơn hàng hoặc Chi tiết đơn hàng.

Bước 2: File pdf xuất hiện ở 1 tab mới, User có thể download về máy.

Các quản trị viên có thể tùy chỉnh mẫu file PDF (Ngoại trừ bảng danh sách mặt hàng) trong Cài đặt Cấu hình tổng quát

8. Web Push Notification

Kể từ phiên bản nâng cấp WebExpress 2.7.x, các quản trị viên website có thêm một phương thức mới để tương tác với người dùng, khách hàng của mình, thông qua Web Push Notification.

Chức năng Web Push Notification cho phép các Admin có thể gửi các thông báo đến những người dùng đã bấm đăng ký và cho phép nhận thông báo từ website.

WebPush Notification Example

B. Phía người xem (Visitor)

1. Bổ sung chức năng đánh giá (Đối với các trang "sản phẩm bán hàng", "sản phẩm giới thiệu" và "bài viết blog")

Người xem website (visitor) có thể thực hiện thao tác đánh giá trên trang chi tiết sản phẩm hoặc trang chi tiết bài viết blog, trong đó cần nhập các thông tin khác bao gồm tên, số điện thoại và email.

Các sản phẩm và bài viết blog có lượt đánh giá sẽ thể hiện số điểm đánh giá bên dưới ảnh đại diện ở trang trang danh mục

2. Bổ sung chức năng lọc theo thuộc tính sản phẩm (Chỉ có trên phân nhánh Website bán hàngWebsite doanh nghiệp kết hợp bán hàng)

Người dùng có thể lọc các sản phẩm bằng các thuộc tính gắn liền với sản phẩm đó. Tùy theo mẫu giao diện mà phong cách thể hiện chức năng lọc thuộc tính có thể khác nhau.

Ví dụ chức năng lọc sản phẩm theo thuộc tính trên 1 mẫu giao diện.

C. Phía Crawler/Bot (Google Bot)

1. Bổ sung đoạn dữ liệu có cấu trúc breadcrumb ở dạng JSON

Bên cạnh breadcrumb dưới dạng HTML, website phiên bản WebExpress 2.7.x trở lên mặc định sẽ được tự động chèn breadcrumb ở dạng JSON-LD để cải thiện hiệu quả SEO cho website.

2. Bổ sung đoạn dữ liệu có cấu trúc product (Đối với các trang "sản phẩm bán hàng")

Kể từ phiên bản WebExpress 2.7.x, các structured data product sẽ được chèn mặc định vào website, để cải thiện hiệu quả SEO cho các trang sản phẩm bán hàng.

3. Bổ sung đoạn dữ liệu có cấu trúc article (Đối với các trang "bài viết blog")

Kể từ phiên bản WebExpress 2.7.x, các structured data article sẽ được chèn mặc định vào website, để cải thiện hiệu quả SEO cho các trang bài viết blog.

Những nâng cấp & thay đổi trong phiên bản này:

Về phía UI Visitor (Giao diện dành cho khách hàng):

  • Tối ưu phương thức load các tập tin css, javascript, hình ảnh (theo hướng lazy load) để giúp cho website render và xử lý nhanh và mượt mà hơn, cũng như nâng cao trải nghiệm người dùng
  • Các mẫu giao diện dành cho Web doanh nghiệp & Web doanh nghiệp kết hợp bán hàng được bổ sung tính năng xem ảnh dự án ở dạng gallery/album (nhiều ảnh trong 1 dự án cùng 1 lúc)

Ảnh chụp demo xem ảnh ở chế độ gallery

Về phía UI CMS (Giao diện dành cho Admin) & Hệ thống back end:

  • Thay đổi về UI Admin: Thanh sidebar sẽ mặc định ở trạng thái thu gọn (collapsed), thay vì ở trạng thái mở rộng (expanded) như trước đây.

Giao diện trang bảng điều khiển CMS WebExpress v2.6

  • Hệ thống cấu trúc URL tùy chỉnh: Cho phép bạn tùy chỉnh cấu trúc URL của các trang động (Vd: chi tiết & danh mục sản phẩm/dịch vụ/blog....) theo hướng mà bạn muốn. Tùy chỉnh nằm trong phân hệ Cài đặt Cấu hình tổng quát.

Ảnh chụp giao diện phân hệ Cấu hình tổng quát

  • Loại bỏ tính năng cửa sổ giả lập: Tính năng cửa sổ giả lập đã được loại bỏ hoàn toàn trong phiên bản này.
  • Nâng cấp Layout Control Center: Cho phép bạn thay đổi vị trí sắp xếp của các khu vực nội dung theo từng loại trang.

Ảnh chụp khu vực Layout Control Center

  • Tính năng mới: Cho phép bạn tùy chọn kiểu layout cho từng trang chi tiết sản phẩm, dịch vụ, dự án, blog và tuyền dụng

Ảnh chụp phân hệ chỉnh sửa trang chi tiết dịch vụ

  • Trình quản lý file mới: Responsive File Manager là trình quản lý file trong phiên bản này, cho phép bạn thực hiện các thao tác nâng cao như tìm kiếm file, chỉnh sửa hình ảnh, sort...

Ảnh chụp trình quản lý file (tập tin, media...)

  • Nâng cấp trình soạn thảo văn bản (Tinymce 5.2.0), bổ sung nhiều công cụ & tính năng hữu ích để người dùng có thể tùy chỉnh văn bản của mình ở mức độ nâng cao.

Ảnh chụp trình soạn thảo văn bản

  • Tạo danh mục nhiều cấp: Cho phép người dùng tạo danh mục (sản phẩm/dịch vụ/blog) phân theo cấp, Số cấp tối đa là 4.
  • Nâng cấp chức năng search trên thanh header: Cho phép bạn tùy chỉnh phương thức search (ví dụ theo tên/tiêu đề/ID/... của đối tượng được tìm kiếm).
  • Bổ sung thêm lớp bảo mật.
  • Nâng cấp và tối ưu nhiều tính năng năng nhỏ khác.
  • Fix một số lỗi nhỏ tồn tại ở phiên bản trước.

Những nâng cấp & thay đổi trong phiên bản này:

  • Tính năng mới: Layout Control Center (trong mục giao diện) giúp bạn có thể truy cập đến các module giao diện 1 cách trực quan để chỉnh sửa, cho phép kích hoạt hoặc ẩn các module.
  • Nâng cấp chức năng cửa sổ giả lập cho phép bạn chuyển đổi giữa các cửa sổ đang mở 1 cách thuận tiện hơn, hiệu ứng highlight các cửa sổ mới mở và cửa sổ đang thao tác.
  • Nâng cấp chức năng Embed post (post nhúng): Ngoài chi tiết sản phẩm, chi tiết dịch vụ, giờ đây bạn có thể sử dụng Embed post ở các trang chi tiết tuyển dụng, chi tiết dự án tiêu biểu, trang tùy chỉnh.
  • Nâng cấp chức năng Embed code (code nhúng): Cho phép nhúng code chỉ ở 1 trang động cụ thể (Ví dụ bạn có thể nhúng code ở 1 trang sản phẩm/dịch vụ/blog/tuyển dụng/trang tùy chỉnh cụ thể).
  • Nâng cấp và thay đổi chức năng tạo sitemap: Loại bỏ chức năng tạo sitemap thủ công, cho phép up 1 file sitemap từ máy tính, bổ sung tính năng preview sitemap. Thời gian tạo sitemap tự động hàng ngày sẽ dao động từ 1h30 sáng đến 6h sáng. Cho phép người dùng bật/tắt tính năng tạo sitemap tự động hàng ngày.
  • Chức năng mới: Chặn IP, cho phép Admin chặn 1 IP ngăn cản các thao tác submit bao gồm đặt hàng (đối với web bán hàng/sản phẩm), gửi thư liên hệ, comment.
  • Nâng cấp chức năng cấu hình tổng quát: Bổ sung cấu hình View ID của Google Analytics.
  • Nâng cấp và tối ưu nhiều tính năng năng nhỏ khác.
  • Fix 1 số lỗi nhỏ của phiên bản trước.

Những nâng cấp & thay đổi trong phiên bản này:

  • UI (Giao diện WebExpress): Thay đổi cách sắp xếp của các menu trên thanh sidebar (trái)các icon trên thanh header, giao diện module comment.
  • Tính năng mới:Mở 1 cửa sổ giả lập (không phải cửa sổ trình duyệt) khi click vào các mục chỉnh sửa chi tiết sản phẩm, dịch vụ, blog, dự án, tuyển dụng, duyệt đơn hàng, form liên hệ thay vì chuyển trang. Số lượng cửa sổ được mở không giới hạn, người quản trị có thể mở nhiều cửa sổ thuộc các module khác nhau cùng 1 lúc.
  • Tính năng mới: Full URL và nút xem thực tế, cho phép người quản trị xem được đường dẫn đầy đủ và truy cập trang thực tế của các nội dung thuộc module sản phẩm, dịch vụ, blog, dự án, tuyển dụng, trang tùy chỉnh. Số lượng cửa sổ mở không giới hạn.
  • Tính năng mới: Bàn giao cho 1 user khác khi xóa 1 user
  • Tính năng mới (web sản phẩm/bán hàng): Thêm các tab trong nội dung sản phẩm: thông số, review & khuyến mãi
  • Module mới: Trang tùy chỉnh, cho phép người quản trị tạo ra các trang với nội dung tự soạn mang đường dẫn cấp 1.
  • Tính năng mới: Temporary cache, cho phép trang WebExpress lưu trữ 1 số data được load trước đó thuộc các module sản phẩm, dịch vụ, blog, dự án, tuyển dụng, duyệt đơn hàng, form liên hệ, comment để sử dụng cho các lần chuyển trang tiếp theo, nhằm cải thiện tốc độ và hiệu năng load và xử dữ liệu. Lưu ý: cache sẽ mất đi khi bạn load lại trang, và như vậy trang sẽ load lại data mới từ server và tiếp tục lưu vào cache.
  • Nâng cấp tính năng đặt hàng (Chỉ dành cho web bán hàng): Cho phép đặt hàng không cần đăng nhập và chế độ đặt hàng đến lấy.
  • Bổ sung cấu hình thẻ meta type="og:image" vào cấu hình SEO.
  • Fix 1 số lỗi nhỏ của phiên bản trước.

Những nâng cấp & thay đổi trong phiên bản này:

  • UI (Giao diện): Loai bỏ khu vực quick access menu (trên thanh header), thay thế bằng các quick access icon
  • Trang quản trị danh sách sản phẩm, dịch vụ, bài viết blog: Bổ sung tính năng tìm kiếm, lọc nâng caoxuất file excel
  • Nâng cấp chức năng phân quyền: Bổ sung thêm vai trò (role) mới là Super Editor và cho phép user có quyền hạn (Admin) có thể tuỳ chỉnh quyền truy cập và thao tác của các user 1 cách chi tiết và chặt chẽ hơn.
  • Loại bỏ chức năng Thông tin liên hệThông tin giới thiệu, nâng cấp chức năng Embedded code giúp các user có quyền hạn có thể chèn các đoạn code (HTML & Javascript) một cách tuỳ chỉnh hơn so với phiên bản trước. Bạn có thể chèn code với 3 mức độ bao phủ: Toàn bộ website, trang tỉnh cụ thể hoặc trang động.
  • Bổ sung chức năng Cấu hình tổng quát (Cài đặt->Cấu hình tổng quát): Cho phép người dùng thay đổi thiết lập cấu hình website.
  • Nâng cấp chức năng quản trị danh mục dịch vụ, bài viết blog và dự án tiêu biểu: Cho phép chọn chế độ sắp xếp của các chủ thể thuộc danh mục đó, chế độ sắp xếp được hỗ trợ gồm theo thời gian tạo bài viết (tăng hoặc giảm dần), theo số thứ tự (tăng hoặc giảm dần).
  • Hệ thống: Fix lỗi quản trị không tự động chuyển lại trang đăng nhập khi đã quá hạn phiên đăng nhập - Khắc phục: khi quá hạn phiên đăng nhập, hệ thống sẽ tự động chuyển về trang đăng nhập ngay khi bạn chuyển sang một trang khác trong WebExpress.
  • Hệ thống: Fix lỗi kiểm duyệt khi đăng nhập bằng Facebook
  • Công cụ soạn thảo: Fix lỗi công cụ không nhận dạng được url đặc biệt gồm: mailto: và tel:

Những nâng cấp & thay đổi trong phiên bản này:

  • Hoàn thiện Engine UI: 100% (Phiên bản trước: 90%) Thao tác chuyển đổi giữa các nội dung trong WebExpress không cần phải load lại trang, từ đó rút ngắn thời gian chờ đợi của người quản trị hơn rất nhiều so với phiên bản trước.
  • Hệ thống: Cải thiện hiệu năng của các tác vụ server-side, giúp tăng tốc thời gian thực hiện các thao tác trong WebExpress
  • Hệ thống: [Client-side/Giao diện web cho người truy cập] Cải thiện hiệu năng xử lý nội dung và dữ liệu, giảm thời gian xử lý phía server -> cải thiện thời gian load trang
  • Bổ sung tính năng Giao diện: Các công cụ quản trị trong group "Giao diện" cho phép người dùng chỉnh sửa các module giao diện một cách trực quan, tuỳ biến hơn so với phiên bản trước.
  • Nâng cấp chức năng quản trị sản phẩm, dịch vụ, bài viết blog, dự án tiêu biểu: Trong quá trình soạn nội dung, hệ thống sẽ nhắc nhở người dùng soạn các trường bắt buộc nếu người soạn vô tình để trống.
  • Nâng cấp chức năng quản lý file (File Manager): Bổ sung công cụ reload folder, khắc phục lỗi folder không tự đông refresh sau khi upload file trong phiên bản trước.

Những nâng cấp & thay đổi trong phiên bản này:

  • Engine UI mới: 90% Thao tác chuyển đổi giữa các nội dung trong WebExpress không cần phải load lại trang, từ đó rút ngắn thời gian chờ đợi của người quản trị hơn rất nhiều so với phiên bản trước.
  • Hệ thống: 100% Server Side Processing: Các tác vụ xử lý như thêm mới, cập nhật, kích hoạt, ẩn, xóa... không cần phải load trang, giúp tăng hiệu suất làm việc của người quản trị, cũng như hạn chế tuyệt đối nguy cơ bị mất nội dung đã soạn trước đó trong trường hợp thiết bị sử dụng bị mất kết nối Internet
  • Bổ sung chức năng: Các sự kiện quan trọng như người dùng nhập form liên hệ, comment sẽ được thông báo về các user Admin thông qua Telegram. Để cài đặt nhận thông báo, Admin có thể vào mục User -> chọn user muốn nhận thông báo -> nhập Telegram ID. Lưu ý, rằng Telegram ID bạn nhập vào bắt buộc phải subscribe Telegram BOT: Cloudtek Announcement.
  • Công cụ quản lý file (File manager) mới: Công cụ quản trị file (ảnh, tài liệu) mới: ngoài thao tác tạo thư mục, thay đổi tên, xóa file... người dùng giờ đây có thể upload file trong quá trình browse (duyệt) file, và preview (xem lại) ảnh trước khi cập nhật.
  • Bổ sung widget thống kê của Google Analytics: Thông qua kết nối API của Google, giờ đây bạn có thể xem 1 số thống kê quan trọng từ tài khoản Google Analytics của bạn ngay trên WebExpress.

Những nâng cấp & thay đổi trong phiên bản này:

  • Hệ thống: thay mới toàn bộ kết cấu WebExpress từ phía Back-end đến UI
  • UI mới: gọn nhẹ và thân thiện hơn so với các phiên bản (version) 1.x
  • Giữ lại hầu hết các tính năng quản trị của ver 1.x, bổ sung các tính năng mới: đăng nhập bằng Facebook, thông tin liên hệ, thông tin giới thiệu, quick search (ô search nhanh trên thanh header)

  • Hệ thống: Hình thành và phân hoá các chức năng trong quản trị: Quản trị sản phẩm, dich vụ, blog, dự án tiêu biểu, users, thiết lập, embedded code và embedded post

Để lại suy nghĩ của bạn về bài viết này thông qua bình luận dưới đây!

Tổng lượt bình luận: - Tổng lượt trả lời:


Đã bình luận vào lúc

{{comment.content | PhoneAndEmailGuard}}

{{reply.content | PhoneAndEmailGuard}}

0 đánh giá
1
0 đánh giá
2
0 đánh giá
3
0 đánh giá
4
0 đánh giá
5
0 đánh giá
Chọn mức đánh giá của bạn:
Tên (*)
Số điện thoại (*)
Email (*)
Nội dung đánh giá của bạn
Có thể bạn quan tâm
Các phân nhánh

Các phân nhánh

WebExpress là gì?

Mục lục các bài viết chi tiết hướng dẫn sử dụng các chức năng website nền tảng WebExpress